Nạp mua mã thẻ Điện thoại - Mua Thẻ Game Online nhanh nhất nhiều ưu đãi

Thông tin Liberty động cơ 3V mới 2013 giá xe

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy' bắt đầu bởi TieuKhien, 20 Tháng tư 2013.

  1. TieuKhien (Level 10)

    Status: Buồn Buồn
    Số Bài Viết: 1699 | Được Like: 1301
       
    Tìm hiểu chi tiết về thông số, kiểu dáng xe Liberty động cơ 3V mới tại Việt Nam
    Thay đổi lớn nhất kể từ khi xe Piaggio Liberty ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2011 đến nay chính là động cơ 3V thế hệ mới.

    Theo Piaggio Việt Nam, động cơ trang bị cho xe Liberty cũng chính là động cơ 3 van trước đó đã dùng cho các xe Vespa LX và Vespa S, với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 85%, các chi tiết quan trọng còn lại được nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục, Ý, Đài Loan... Piaggio Việt Nam cũng cho biết đây sẽ loại động cơ sẽ được dùng cho xe Vespa 946, nhưng không nói rõ là động cơ này có nguồn gốc từ Việt Nam hay đơn giản chỉ là cùng dòng động cơ.

    Cũng giống những mẫu xe trước, động cơ 3V mới trên chiếc Liberty cũng có đầy đủ cả hai bản: 125cc và 150cc (riêng mẫu Liberty S chỉ có một loại dung tích 125cc). Hãng công bố động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ phun xăng L.E.A.D.E.R khoảng 30% (với động cơ 3V 125cc, 1 lít xăng đi được 55km, còn với động cơ thế hệ cũ là 42km/1).

    Piaggio Liberty với thay đổi ở động cơ 3V mới có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ thấp, hiện tượng giật khi tăng/giảm tốc đột ngột ở tốc độ dưới 20km/h không còn, độ vọt "mềm mại" hơn khiến việc sử dụng, nhất là với phái yếu đã dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Bộ lốp tiết diện lớn giúp xe bám đường tốt hơn, nhưng với thiết kế mang nặng tính thời trang, yên xe cách mặt đất 775mm không tránh khỏi việc khiến cho người lái có cảm giác chơi vơi và khá bất tiện, đặc biệt là khi muốn chống chân.

    Mức tiêu thụ nhiên liệu trong diều kiện vận hành thực tế trong nội đô Hà Nội là khoảng 3,38 lít/100km với bản 125cc, còn với động cơ 150cc có thể sẽ nhỉnh hơn một chút.

    Hình ảnh cận cảnh xe Piaggio Liberty động cơ 3V mới:

    [IMG]
    Thiết kế bên ngoài không có gì thay đổi so với xe dùng động cơ L.E.A.D.E.R trước đó

    [IMG]
    Xe Liberty 3V vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc đơn phía sau

    [IMG]
    Yếm xe vẫn với những mảng chữ V kèm các đường gân chạy nổi, các chi tiết như đèn báo rẽ, logo... được trang trí bằng những đường mạ inox

    [IMG]
    Như vậy là tại Việt Nam, động cơ 3V thế hệ mới của Piaggio đã có trên các mẫu Liberty, Vespa LX và Vespa S. Mẫu Piaggio Fly vẫn dùng động cơ phun xăng L.E.A.D.E.R và Zip dùng động cơ chế hòa khí

    [IMG]
    Logo nổi cho dòng động cơ mới trên Liberty

    [IMG]
    Cũng giống như các mẫu xe trước, Piaggio Liberty 3V vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức

    [IMG]
    Bộ đèn pha halogen đa diện

    [IMG]
    Cụm đồng hồ của xe Liberty 3V

    [IMG]
    Bố trí các phím chức năng hai bên tay lái không có gì thay đổi

    [IMG]

    [IMG]
    Hốc đề đồ phía trước với vị trí của bình ắc-quy chiếm một nửa bên trái

    [IMG]
    Đèn hậu chưa có gì mới so với bộ đèn Led của các đối thủ

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]
    Hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau

    [IMG]
    Cốp dưới yên vẫn chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cùng một số đồ nhỏ

    [IMG]
    Hiện tại, xe Liberty V3 có giá bán từ 57,1 triệu đồng

    Việt Hưn

Chia sẻ trang này