1. Dismiss Notice
  2. Hi Khách !
    Để xây dựng cộng đồng lớn thì chúng ta cần những người đam mê , nhiệt huyết với công việc. Hãy tham gia quản lý Bam.vn cùng chúng tôi ! Chi tiết Click
    Dismiss Notice

Tìm hiểu ý nghĩa logo của xe ô tô nhiều người biết đến

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy' bắt đầu bởi huongvstar, 10 Tháng một 2018.

  1. huongvstar Level 2

    Đằng sau những logo o to là biểu tượng kéo dài hàng thập kỷ của không ít hãng xe hơi nhiều người biết đến thế giới như Toyota, Tập đoàn Mitsubishi, Rolls Royce… là 1 quá trình lịch sử dân tộc dài cùng với những sự thật hấp dẫn.
    những câu chuyện đằng sau logo của không ít hãng xe xe hơi nổi tiếng
    1. Toyota
    Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách TP Hà Nội Tokyo hơn 300 km về hướng đông nam. Năm 1936, GĐ Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển hẳn qua Thành lập Doanh Nghiệp chuyên chế tạo ô tô. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota khởi nguồn từ ba lý do:

    Chữ "Toyoda" phát âm không rõ như "Toyota" & tương thích hơn riêng với mục đích quảng bá. Trong tiếng Nhật "Toyo" tức là ‘nhiều’ và ‘ta’ tức là "lúa gạo": nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
    Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét đối với 10 nét của Toyoda, mà theo ý niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là số lượng như mong muốn hơn con số 10 mà người ta cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng quan tiến chức.
    Làm mới, tách thoát khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.

    biểu tượng của Toyota vốn rất thân thuộc với người tiêu dùng Nước Ta. Logo ngày nay mà Toyota sử dụng chào làng từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nha, đặc trung cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: biểu thị sự chăm lo với người mua, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những cố gắng cải tiến và phát triển khoa học công nghệ tiên tiến.

    >>>Xem thêm: tem dan trang tri

    2. Rolls Royce

    Đây là biểu tượng nổi tiếng tô điểm cho một vài nhãn hiệu xe hơi sang trọng nhất. Được gia công bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi những xe Rolls-Royce suốt từ thời điểm năm 1911.

    Logo của Rolls Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào thời điểm năm 1904: Charles Rolls & Henry Royce.

    ban sơ chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng theo với logo này, tượng phật nhiều người biết đến gắn trên lưới tản nhiệt (ngay phía bên trên logo) cũng chính là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

    3. Mecerdes-Benz

    thương hiệu xe Mecerdes được Thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler & Benz vào thời điểm năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nhiều người biết đến và không xa lạ với nhiều bạn.

    trong thời gian cuối thế kỷ 19, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz khi gửi cho tất cả những người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao xung quanh căn nhà mà hai người sinh sống đã ghi vào đây dòng chữ “một ngày gì đấy, ngôi sao đó sẽ toả sáng công danh của anh”. Và vào khoảng thời gian 1909, mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng khi 2 đứa con trai của ông là Daimler Motoren & Daimler Gesellschaft đã thiết kế kiến thiết logo mang Tấm hình ngôi sao 3 cánh cho Doanh Nghiệp của cha mình.

    Logo này biểu trưng cho ước mơ và ước mơ cháy bỏng đưa mẫu sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: bề mặt đất, dưới biển và cả trên khung trời.

    nhiều người cũng nhận định rằng, 3 vấn đề đất, không gian và nước đặc trung cho ba nhánh của ngôi sao. Ba vấn đề đó được sử dụng để làm cho logo của Mecerdes-Benz và nó không chuyển biến cho tới tận thời nay.

    4. Lamborghini

    Lamborghini là tên gọi họ của người đã sáng lập ra thương hiệu “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh nước ngoài đợt thứ II, ông là kỹ sư cho lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, yêu cầu tiêu thụ máy cày ở Ý tăng ngày một nhiều. Thâu tóm cơ hội, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành nhiều chủng loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh doanh của Lamborghini trở nên tân tiến. Ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân trẻ phú quý.

    Với niềm đam mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn sản xuất ra những cái xe cao nhất. Khi đã có tiềm lực về tài chính, vào thời điểm năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng xí nghiệp xe hơi có tên Automobili Lamborghini spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.

    Mác xe này được Ferruccio Lamborghini Ra đời vào thời điểm năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều bạn nhận định rằng logo này hình tượng cho sức khỏe & tốc độ. Nhưng trong thực tiễn, nó thể hiện cho 1 ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

    5. BMW

    dù rằng đã nhiều lần thay đổi logo nhưng trong lịch sử hào hùng gần 100 năm hình thành và cải tiến và phát triển của hãng ô tô Đức BMW vẫn giữ logo của hãng sản xuất mang hình dáng của 1 cánh quạt quay trên nền xanh. Điều đó biểu lộ sự tự hào về blue color trắng của lá cờ Bavarian quê nhà mình.

    ngoài các, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà sản xuất chính những động cơ máy bay cho nhà nước Đức, nên hình tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt gió máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.

    6. Ford

    Để Tôn Vinh tên hãng xe & thể hiện sự kiêu hãnh của mình mà trong tất cả những thiết kế logo Ford luôn đồng hóa đặt tên hãng trong logo.

    Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với mật độ 2,4. Tất cả logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và tự tin và an khang thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, đặc trung cho công nghệ tiên tiến vượt bậc của những dòng sản phẩm mang thương hiệu Ford. &Amp; dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ lỡ gam blue color xuyên suốt 100 năm tồn tại, cách tân và phát triển, đó là màu đặc trung cho sự gần gũi, vĩnh cửu và luôn Để ý đến người dùng của Ford Motor Company.

    7. Ferrari

    Ferrari S.p.A. Là Công Ty chế tạo xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi bắt đầu là Scuderia Ferrari, Công Ty chuyên tài trợ cho những tay lái và nhiều chủng loại xe đua trước lúc được đi vào sử dụng. Năm 1947, Doanh Nghiệp chính thức mang tên Ferrari S.p.A. Trong lịch sử vẻ vang cách tân và phát triển của mình, Ferrari Được biết thêm đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt quan trọng hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.

    Nền vàng của chiếc logo Ferrari đó chính là sắc tố đặc thù của khu phố Modène. Còn chú Ngựa lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) đó chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang lại khuyến mãi cho ông. &Amp; Enzo đã lấy chú Con Ngữa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

    Ferrari có logo là khuôn mặt tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai vần âm SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua nổi tiếng của hãng sản xuất. Ngoài những, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

    8. Cadillac

    Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ đạo quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Hình tượng này gồm vương miện nhỏ ở bên trên & huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm vị trí trung tâm, xung quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

    9. Renault

    Năm 1898, nhân dịp sinh nhật đợt thứ 21, anh chàng Louis Renault đã chọn dịp đặc biệt đó để bán cái xe mang cái tên rất cổ điển do chính anh sản xuất, Renault Type A. Năm 1899, Louis cùng hai người bằng hữu Marcel và Ferand mở Công Ty “Renault Frères – đồng đội nhà Renault”, tại số 10, quốc lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa của từ “Frères”, Renault đã kiến thiết logo tiên phong của hãng sản xuất bằng hai chữ “R” lồng vào nhau, theo cách thẩm mỹ và nghệ thuật cầu kỳ trong thời điểm vào đầu thế kỷ 20.

    khởi đầu, logo của hãng xe Pháp này là sự cách điệu của tên các đồng đội nhà Renault: Louis, Ferdinand và Marcel. Tiếp đó, hình xe tăng được sửa chữa vào những năm sau đó tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh. Cuối cùng, chữ Renault & hình tượng hình viên kim cương vững chắc & sáng lóa được duy trì tới tận thời buổi này.

    10. Porsche

    Logo của Posche là 1 trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của mọi thời đại, Hình ảnh con ngựa chiến phi trên chiếc Ferrari, xuất hiện thêm lần đầu tiên trên thân các cánh chim sắt do một phi công lịch sử một thời tinh chỉnh trong thời đệ nhất thế chiến, Công tước Francesco Baracca.

    nằm ở vị trí TT của logo Porsche là biểu tượng khu phố Stuttgart. Theo các chuyên gia ngữ điệu, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là “stud farm – trại Chiến Mã giống”.

    hình tượng và cái tên Stutengarten đã nói lên phần nào truyền thống của Stuttgart, nơi có các trang trại Chiến Mã phong phú nằm dọc hai kè sông Neckar. Có giả thuyết nhận định rằng, Hình ảnh chú tuấn mã mà anh hùng không quân Italy Francesco Baracca vẽ lên sườn máy bay của họ phần nào lấy cảm giác từ các trại Chiến Mã này khi ông bay qua Stuttgart.

    Mọi thông tin xin liên hệ:
    Tư vấn bán hàng : 0971288131 Ms Trinh
    Tư vấn kĩ thuật : 0971288141 Mr Nam
    Bộ phận CSKH : 0971288151 Ms Tuyết
    Khiếu nại - Góp Ý: 0971288232
    Địa chỉ : Số 55 - 57 Nguyễn Hoàng - Mỹ Đình - Hà Nội
     

    Loading...

Chia sẻ trang này